Thảm trải sàn 3D và những điều cần biết

Thảm trải sàn 3D và những điều cần biết

Nếu bạn muốn không gian của mình trở nên sống động và cuốn hút hơn thì thảm trải sàn 3D chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra thông tin xoay quanh mẫu thảm độc đáo này như đặc điểm, ưu điểm, kiểu dáng,… nếu đang quan tâm và muốn chọn mua một mẫu thì cùng tham khảo nhé.

1. Thảm trải sàn 3D là gì?

Thảm trải sàn 3D là mẫu thảm thông thường nhưng nó đặc biệt ở chỗ là hình ảnh in trên thảm rất sống động, đa chiều và gây được ấn tượng mạnh về thị giác. Ban đầu thảm 3D chỉ được sử dụng phổ biến ở trong các viện bảo tàng, nhà hàng, khách sạn để làm vật trang trí. Nhưng càng về sau thì mẫu thảm này lại càng được yêu thích đặt trong nhà ở bởi vẻ đẹp phá cách của nó có thể phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau. Các NTK khẳng định rằng các mẫu thảm 3D chính là những kiệt tác trong thiết kế nội thất.

Thảm trải sàn 3D

Thảm trải sàn 3D

2. Ưu điểm của thảm trải sàn 3D

Một số ưu điểm như:

  • Chống cháy lan
  • Chống trơn trượt
  • Có thể sử dụng được cả 4 mùa, giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè
  • Nâng cao tính thẩm mĩ cho không gian, làm cho không gian trở nên ấn tượng hơn nhờ có họa tiết sống động
  • Phù hợp với nhiều không gian cũng như phong cách nội thất khác nhau
  • Dễ dàng kết hợp với nội thất xung quanh như ghế sofa, giá sách, kệ tivi,… tạo không gian hài hòa, đẹp mắt.

Thảm trải sàn 3D có nhiều ưu điểm

Thảm trải sàn 3D có nhiều ưu điểm

3. Chất liệu thảm trải sàn 3D

3.1. Thảm lông 3D

Có hai loại thảm lông hiện nay là thảm lông ngắn và lông dài. Nhưng thông thường thảm lót sàn nhà 3D sẽ được làm từ chất liệu lông ngắn. Mẫu thảm này sẽ đem lại cho người dùng cảm giác êm ái, mềm mại tuyệt đối mỗi khi chạm vào nhờ được cấu tạo từ hàng ngàn sợi lông nhỏ, mật độ dày. Hơn nữa nó cũng có khả năng giữ ấm, chống trơn trượt rất tuyệt vời, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Thảm trải sàn 3D lông ngắn đẹp

Thảm trải sàn 3D lông ngắn đẹp

3.2. Thảm nỉ 3D

Thảm trải sàn bằng nỉ cũng là một trong những mẫu thảm được người dùng lựa chọn rất nhiều. Không kém gì thảm lông, thảm nỉ cũng có độ êm ái rất cao, hơn nữa lại có độ bền vượt trội. Người dùng có thể thoải mái giặt tẩy mà không lo làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thảm. Ngoài ra chất liệu nỉ cũng dễ dàng in họa tiết 3D hơn bởi bề mặt của thảm nỉ gần như trơn nhẵn, làm tăng hiệu quả thẩm mĩ cho thảm.

 

Thảm nỉ 3D

Thảm nỉ 3D

3.3. Thảm len 3D

Nếu bạn đang tìm kiếm cho không gian của mình một mẫu thảm trải sàn sang trọng, ấm cúng mà lại bền đẹp thì thảm 3D trải sàn bằng len là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhờ có kết cấu dạng sợi chắc chắn mà thảm len có tuổi thọ rất cao, có khi lên tới 10 đến 15 năm nếu như được sử dụng đúng cách. Từ xưa đến nay len cũng là một trong những chất liệu có khả năng giữ nhiệt “đỉnh cao” cũng như có độ êm ái tuyệt đối. Vì thế mà thảm len được người dùng lựa chọn rất nhiều vào mùa đông nhằm giúp không gian trở nên ấm cúng hơn.

Thảm len 3D

Thảm len 3D

4. Kiểu dáng thảm trải sàn 3D

4.1. Thảm chữ nhật

Thảm hình chữ nhật là kiểu dáng thảm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Lý do là bởi với thiết kế bốn góc vuông vức, mẫu thảm này vô cùng phù hợp với những không gian nhà ở hiện đại. Hơn nữa với kiểu dáng này, nó cũng đem lại cho căn phòng vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ và đầy cá tính. Thảm chữ nhật cũng giúp người dùng dễ dàng bài trí vào không gian.

Thảm 3D hình chữ nhật

Thảm 3D hình chữ nhật

4.2. Thảm tròn

Với những người dùng yêu thích vẻ đẹp uyển chuyển, mềm mại thì có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu thảm trải sàn 3D hình tròn cho không gian của mình. Với “đường cong quyến rũ” của mình, thảm tròn sẽ khiến cho căn phòng trở nên lãng mạn hơn. Ngoài ra thảm tròn cũng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, đem lại cảm giác không gian mở rộng hơn.

Thảm tròn 3D đáng yêu

Thảm tròn 3D đáng yêu

5. Thảm trải sàn 3D phù hợp với không gian nào?

Như đã nói ở trên, thảm trải sàn 3D có thể phù hợp với mọi không gian từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng bếp,… Tuy nhiên khi chọn lựa bạn vẫn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Đối với phòng khách: dựa vào độ rộng của căn phòng để lựa chọn kích thước thảm cho phù hợp. Có thể lựa chọn những mẫu có họa tiết lớn, nổi bật để không gian thêm ấn tượng.
  • Đối với phòng ngủ: bạn có thể lựa chọn những mẫu thảm trải sàn 3D có màu tối và đơn giản một chút để tạo không gian yên bình, thư giãn.

Thảm trải sàn 3D phòng khách

Thảm trải sàn 3D phòng khách

6. Chúng tôi – đơn vị cung cấp thảm trải sàn chất lượng

chúng tôi là đơn vị nổi tiếng tại thủ đô chuyên cung cấp những mẫu thảm trải sàn đẹp, chất lượng cùng hàng ngàn mẫu nội thất nhà ở, nội thất văn phòng mẫu mã đa dạng. Không chỉ tập trung phát triển tại thủ đô Hà Nội, chúng tôi còn có hệ thống xưởng sản xuất và cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, nhờ vậy mà có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm nội thất cũng như trang trí nhà ở của khách hàng dọc hai miền Nam – Bắc.

Mẫu thảm trải sàn lông xù đẹp tại chúng tôi

Mẫu thảm trải sàn lông xù đẹp tại chúng tôi

7. Lời kết

Trên đây là những thông tin hiểu biết về thảm trải sàn 3D mà chúng tôi vừa tổng hợp. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ chọn được cho không gian của mình mẫu thảm ưng ý. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được góp ý của bạn.

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *