Những kích thước thảm phòng khách phù hợp nhất

Những kích thước thảm phòng khách phù hợp nhất

 

Lựa chọn kích thước thảm phòng khách chuẩn là vấn đề rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ hài hòa và tính thẩm mỹ của căn phòng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kích thước thảm thông dụng nhất hiện nay, cùng tham khảo để chọn lựa cho phù hợp với không gian nhà mình nhé.

1. Tại sao cần quan tâm đến kích thước thảm phòng khách?

Phòng khách là không gian được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như để gia đình quây quần thư giãn mỗi tối, mỗi cuối tuần sau những giờ làm việc học tập căng thẳng hay dùng để đón tiếp những vị khách quý đến thăm nhà. Chính vì vậy mà nơi này rất cần được chăm chút, từ những món nội thất đến phụ kiện trang trí đi kèm.

Có nên lót thảm phòng ngủ hay không? Những điều bạn cần biết

Lúc này việc sử dụng thảm trải sàn là điều vô cùng phù hợp. Nó không chỉ làm cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi mà còn đem lại cho không gian vẻ đẹp sang trọng, có điểm nhấn hơn. Tuy nhiên để cho thảm hài hòa với không gian thì lựa chọn kích thước thảm phòng khách là vấn đề rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ sáng và thông thoáng của phòng khách.

2. Kích thước thảm phòng khách phù hợp nhất

2.1. Thảm size M

Thảm size M là một trong những kích thước thảm phòng khách phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các số đo thảm size M chuẩn là

  • Thảm chữ nhật: 100cm x 200cm, 140cm x 200cm, 120cm x170cm
  • Thảm tròn: đường kính khoảng 115cm

Đây là mẫu thảm có độ lớn vừa phải, phù hợp với những căn phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Không chỉ làm điểm nhấn tuyệt vời cho không gian mà còn dễ dàng kết hợp với nội thất xung quanh như kệ tivi, bàn ghế sofa,…

Thảm trải sàn phòng khách size vừa hình chữ nhật

Thảm lông trải sàn (2m x 1m6) cao cấp phòng khách trang trí nhà cửa, thảm

2.2. Thảm size L

Với những gia đình muốn khoác lên cho không gian nhà mình vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga thì kích thước thảm phòng khách size XL chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Số đo chuẩn của tham size XL là:

  • Thảm hình chữ nhật: 150cm x 210cm, 170cm x 240cm, 160cm x 230cm
  • Thảm hình tròn: đường kính khoảng 120cm

Với kích thước này, thảm trải sàn nhà size L rất dễ dàng kết hợp với những bộ sofa văng, sofa góc để tạo nên sự vừa vặn hoàn hảo giữa đồ đạc xung quanh với nhau. Đây là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất.

Thảm phòng ngủ đẹp bằng len, đặt dệt theo yêu cầu giá rẻ

 

Lựa chọn thảm lót sàn đã có mặt tại Cần Thơ

2.3. Thảm size XL

Với kích thước lớn hơn một chút, kích thước thảm phòng khách size L cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời để làm vật trang trí cho không gian thêm sinh động, có điểm nhấn.

Số đo chuẩn của thảm size L là:

  • Thảm hình chữ nhật: 180cm x 250cm, 200cm x 300cm, 200cm x 290cm
  • Thảm hình tròn: đường kính khoảng 190cm

Với kích thước “đồ sộ” của mình, mẫu thảm trang trí phòng khách này sẽ gây được ấn tượng với những vị khách đến thăm nhà từ những cái nhìn đầu tiên. Không chỉ có tác dụng làm tấm lót sàn giữ ấm cho đôi chân mà còn đem lại cho không gian vẻ đẹp sang trọng. Chẳng cần có quá nhiều phụ kiện cầu kỳ mà chỉ cần có một tấm thảm cỡ lớn cũng đủ làm cho không gian trở nên lung linh.

Kích thước thảm phòng khách size XL

Những lợi ích của thảm trải sàn mà bạn nên biết

Top thảm trải sàn tốt nhất hiện nay nên xem qua

3. Một số mẫu thảm trải sàn phòng khách ấn tượng

3.1. Thảm lông

Thảm lông chính là một trong những mẫu thảm được ưa chuộng nhất hiện nay. Khi nhắc đến đồ đạc bằng lông chúng ta thường sẽ nghĩ đến sự sang trọng, đẳng cấp và không bao giờ lỗi mốt. Có hai loại thảm trải sàn bằng lông chính được sử dụng phổ biến hiện nay là thảm lông ngắn và lông xù. Tuy có những kích thước thảm phòng khách khác nhau nhưng chúng đều sẽ khiến cho phòng khách trở nên ấm cúng và đẳng cấp hơn.

Rước lộc vào nhà nhờ biết cách để chọn đúng thảm trải sàn phòng khách cho năm mới

Thảm trang trí phòng khách lông ngắn họa tiết phối màu độc đáo

3.2. Thảm cotton

Những mẫu thảm trải sàn phòng khách làm từ chất liệu cotton từ xưa đến nay vẫn luôn nổi tiếng với khả năng thoát nhiệt, làm cho không gian trở nên thoáng mát, trong lành. Ngoài ra độ bền của mẫu thảm này cũng rất cao, người dùng có thể thoải mái giặt tẩy mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ của thảm.

4 điều bạn cần biết trước khi mua thảm trải sàn -

Thảm trải sàn phòng khách bằng cotton

3.3. Thảm nỉ

Nỉ là một trong những chất liệu giữ nhiệt tốt nhất hiện nay, vì vậy mà những mẫu thảm trải sàn phòng khách bằng nỉ được lựa chọn rất nhiều nhằm giữ cho không gian luôn ấm áp. Không chỉ giữ nhiệt tốt thảm trang trí phòng khách bằng nỉ cũng có khả năng thoát nhiệt khá ổn, vì vậy mà có thể dùng được trong 4 mùa. Mẫu thảm này cũng rất dễ dàng vệ sinh, phù hợp với gia đình có con nhỏ hoặc nuôi thú cưng.

Thảm trải sàn nhà họa tiết đẹp, sang trọng MD02

Thảm nỉ trơn màu phòng khách

3.4. Thảm len

Len được mệnh danh là chất liệu bền bỉ nhất trong tất cả các chất liệu trên thị trường hiện nay. Thảm len mềm mại, êm ái, cách điện tốt, có khả năng giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Kích thước thảm phòng khách bằng len cũng rất đa dạng, có thể phù hợp với rất nhiều không gian nội thất khác nhau.

Thảm trải sàn nhà màu đỏ GHO-TC01

Thảm len phối màu hiện đại

5. Lời kết

Trên đây là 3 kích thước thảm phòng khách phù hợp và thông dụng nhất. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi các bạn sẽ chọn được cho không gian của mình mẫu thảm thật ấn tượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được góp ý của bạn.

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *