3 mẹo làm sạch thảm lót sàn khi bị ố

3 mẹo làm sạch thảm lót sàn khi bị ố

Trong quá trình sử dụng lâu dài việc thảm lót sàn xuất hiện những vết ố do quý vị không loại bỏ hoàn toàn vết bẩn trên bề mặt thảm. Xử lý những vết bẩn này như thế nào để mang đến vẻ đẹp như mới cho thảm. Đừng bỏ qua 3 mẹo làm sạch thảm lót sàn khi bị ố vàng của Thế giới thảm ngay sau đây nhé.

1. Mẹo làm sạch thảm lót sàn với kem cạo râu

Tác dụng đánh bay vết ố trên thảm lót sàn của kem cạo râu thực đáng kể, quý vị có thể tận dụng kem cạo râu của mình để làm sạch những vết ố trên thảm. Quý vị cần làm ướt vết bẩn trên thảm sau đó phun kem cạo râu vào lòng bàn tay và đánh bông chúng lên. Bôi kem cạo râu đã được đánh bông vào vết bẩn sau đó sử dụng khăn sạch thấm nước và lau cho đến khi nào vết ố hoàn toàn biến mất.

Làm sạch thảm lót sàn với kem cạo râu

Đánh bông kem cạo râu và bôi lên vết ố để loại bỏ chúng

Làm sạch thảm trang trí nhiều lần với những tấm khăn sạch khác, sau đó sử dụng máy sấy để làm khô thảm để tránh bám bụi bẩn nhiều hơn. Với cách làm đơn giản này quý vị có thể dễ dàng mang đến vẻ đẹp như mới cho thảm lót sàn.

2. Sử dụng dầu gội để làm sạch thảm lót sàn

Sử dụng những hóa chất có tính kiềm cao rất dễ gây ảnh hưởng không tốt đến thảm lót sàn, sử dụng dầu gội cũng là cách loại bỏ vết bẩn hiệu quả nhưng lại không làm hư hại đến thảm. Nếu thảm trang trí của quý vị xuất hiện những vết ố vàng thì hãy sáp dụng ngay mẹo sau đây.

Sử dụng dầu gội để làm sạch thảm lót sàn

Dầu gội đầu có thể loại bỏ vết bẩn hiệu quả

Làm ướt vết bẩn, tránh làm ướt sũng thảm bởi rất có thể bạn sẽ khiến vết bẩn thấm sau hơn vào sợi thảm vì vậy chỉ cho lượng nước vừa đủ. Sau đó xịt dầu gội đầu lên và sử dụng khăn sạch để lau nhẹ nhàng vết bẩn cho đến khi nó biến mất.

3. Tẩy vết ố lâu ngày với giấm

Sử dụng hỗn hợp 2 thìa bột giặt, 3 thìa giấm và 1/4 lít nước ấm để lau lên những vết ố trên thảm sau đó dùng khăn sạch để lau nhẹ nhàng cho đến khi vết ố biến mất. Giấm có tác dụng tẩy vết bẩn rất hiệu quả nhưng nếu quý sử dụng quá nhiều giấm có thể gây mất màu của thảm trải sàn.

tẩy vết ố lâu ngày với giấm

Sử dụng giấm trắng để tẩy những vết ố lâu ngày

Hãy áp dụng một trong 3 mẹo nhỏ trên của Thế giới Thảm nếu tấm thảm phòng ngủ nhà mình xuất hiện những vết ố vàng nhé. Chúc quý vị thành công!

 

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *